Chính sách bán hàng dành cho đại lý

Do nhu cầu mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đưa những sản phẩm quà tặng chăm sóc sức khỏe cao cấp đến với khách hàng, Công ty Phú Hồng Thành mong muốn mở rộng hệ thống đại lý, nhà phân phối tại các tỉnh thành trên cả nước.

Với tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi, hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành phát triển bền vững , chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các Đại Lý, Nhà phân phối hoạt động, bằng những chính sách hỗ trợ như sau:

Nguyên tắc đăng ký đại lý
Điều kiện pháp lý
Các sản phẩm do công ty Phú Hồng Thành sản xuất và kinh doanh là các mặt hàng quà tặng chăm sóc sức khỏe cao cấp, nên đòi hỏi các đơn vị tổ chức, cá nhân đăng kí đại lý, Nhà phân phối… phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau đây:

Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm chức năng.
Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanhNăng lực kinh doanh
Có cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm chăm sóc sức khỏe (kèm theo giấy chứng nhận sở hữu hoặc hợp đồng thuê có thời hạn tối thiểu 12 tháng).
Phải đảm bảo khả năng phát triển khách hàng tối thiểu theo quy định của Công ty
Chính sách hỗ trợ
Chính sách hỗ trợ về giá
Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng.
Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh cũng như tối đa lợi nhuận cho đại lý.
Trong trường hợp tặng hoặc giảm giá bán, đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng đang tồn tại trong kho. Thời gian bảo vệ giá là tối đa 30 ngày kể từ đơn hàng cuối cùng của đại lý.Chính sách hỗ trợ PR – Marketing
Đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình mà công ty đề ra. Thông tin về Đại lý sẽ được quảng cáo cùng nhà phân phối trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Nhà phân phối.
Đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Nhà sản xuất/ Nhà phân phối.
Đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Nhà sản xuất và Nhà phân phối.
Đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà phân phối, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.Chính sách Hỗ trợ kỹ thuật
Đại lý được bộ phận Kỹ thuật hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trường hợp vượt qua tầm xử lý.
Đại lý được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Công ty khi có chương trình.
Khi tham gia các gói thầu và dự án, Đại lý sẽ được Công ty phối tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có.Chính sách hỗ trợ đổi trả hàng hóa
Đổi hàng: hàng hoá được quyền đổi trong vòng 07 ngày nếu lỗi được xác định là do nhà sản xuất hay bên vận chuyển hàng hoá.
Trả hàng: trong tường hợp hàng hoá hay giá cả không đúng với thoả thuận. Đại lý có quyền trả lại hàng cho chúng tôi, và nhận lại tiền thanh toán (nếu có) cho đơn hàng này trong vòng 07 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận lại hàng.
3.      Chiết khấu mua hàng định kỳ
Dựa theo doanh số cam kết của Đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doan số mua hàng dành riêng cho Đại lý.
Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết Đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỉ lệ đã thỏa thuận từ đầu trong hợp đồng Đại lý.
Chính sách chiết khấu này đọc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ khác từ Công ty, Nhà phân phối.
Khi Đại lý vượt doanh số mua hàng cam kết theo năm, công ty sẽ áp dụng chính sách thưởng tiền mặt (quà tặng có giá trị tương đương: yến sào, điện thoại, xe…).
4.      Bảo vệ khách hàng cho Đại lý
Đại lý được khuyến kích mở rộng thị trường để tăng lượng khách hàng và để trở thành nhà phân phối.
Trường hợp khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Công ty, Công ty sẽ giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực gần nơi khách hàng cư trú.
Nhà phân phối bảo vệ quyền phát triển tại đại điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.
Hợp đồng và công nợ
Đối với đại lý mới bắt đầu hợp tác, thời gian để đại lý phân phối thử nghiệm cũng như thăm dò thị trường là 60 ngày. Đại lý vẫn được hưởng các chính sách giá, chiết khấu và hỗ trợ trong thời gian này. Sau 60 ngày thử nghiệm, hai bên bắt đầu ký hợp đồng để đại lý trở thành đại lý chính thức.
Hợp đồng: sau khi ký hợp đồng để trở thành đại lý chính thức, Đại lý sẽ được hưởng mọi chính sách hỗ trợ cũng như ưu đại dành cho đại lý chính thức.
Công nợ: công nợ chỉ áp dụng đối với đại lý chính thức (sau khi ký hợp đồng). Thời gian tối đa cho công nợ là 07 ngày sau khi nhận hàng. Đối với đại lý trong thời gian thử nghiệm, đại lý có trách nhiệm thanh toán ngay khi nhận hàng, hoặc thanh toán trước khi nhận hàng nếu ở xa.
Trong trường hợp Đại lý lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 1 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của đại lý. Trên cơ sở đó Đại lý sẽ được hưởng hạn mức tín dụng từ 40% đến 70% với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày.
Đại lý được khuyến kích mở rộng thị trường để tăng lượng khách hàng và để trở thành nhà phân phối.
Trường hợp khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Công ty, Công ty sẽ giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực gần nơi khách hàng cư trú.
Nhà phân phối bảo vệ quyền phát triển tại đại điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.
Yêu cầu đối với Đại lý độc quyền
Nếu đã là đại lý độc quyền của Phú Hồng Thành, không kinh doanh hàng của nhãn khác.
Chủ động, phát triển thị trường, xây dựng mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng mọi hình thức, tối đa người tiêu dùng.
Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng.
Trong vòng 6 tháng, Đại lý không triển khai thì công ty sẽ chuyển giao quyền bảo vệ địa lý cho Đại lý đăng ký kế tiếp.
Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với nhà phân phối. Không được bán phá giá.
Cam kết doanh số, dựa trên cơ sở cam kết đó công ty sẽ ra mức chiết khấu tương ứng.